CPA MỤC TIÊU LÀ GÌ

 - 

Đối với những người tiêu dùng Khi mới khởi đầu tìm gọi về quảng cáo Google Ads sẽ khá mơ hồ về các khái niệm nhỏng PPC, CPC, CPM, CPV, CPA là gì? Trong bài viết này, hit.edu.vn.điện thoại sẽ phân tích khái niệm, ưu nhược điểm, cách tính giá của từng chỉ số cụ thể để người mua hàng hiểu rõ rộng.

Bạn đang xem: Cpa mục tiêu là gì

Quý Khách sẽ xem: Cpage authority phương châm là gìBạn sẽ xem: Cpage authority kim chỉ nam là gì

Mục lục

2. Tìm gọi về chỉ số CPC trong quảng cáo là gì?3.1. CPM là gì?4. Tìm gọi về chỉ số CPV trong quảng cáo là gì?5. Tìm hiểu về chỉ số CPA trong quảng cáo là gì?

1. Tìm gọi về hình thức quảng cáo PPC là gì?

Nhiều quý khách hàng mới bắt nguồn tìm gọi về quảng cáo thường không nắm rõ được khái niệm về hình thức quảng cáo PPC là gì? Vì vậy, trong bài viết này hit.edu.vn.dế yêu sẽ giúp người tiêu dùng đọc rõ rộng về “lăng xê PPC là gì?”, “PPC là viết tắt của trường đoản cú gì?” tốt “PPC là gì?”.

PPC là thương hiệu viết tắt của cụm từ bỏ Pay Per Cliông xã – nghĩa là trả chi phí cho từng lượt nhấp. Đây là hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là vào Google Ads. Nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi: quý khách nhấp vào quảng cáo được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, hoặc các loại banner, Clip quảng cáo xuất hiện bên trên trang đối tác của Google.

Để hình thức quảng cáo PPC này được hoạt động một cách hiệu quả, người mua hàng cần tối ưu hoá xếp hạng quảng cáo (cao nhất) xuất xắc bỏ ra phí CPC (thấp nhất). Nhằm mục đích với lại kết quả cuối cùng là giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhất.

Tóm lại người tiêu dùng phải lưu giữ ý rằng, PPC là hình thức quảng cáo còn CPC là một trong những 1-1 vị tính đến những hình thức quảng cáo này. Để gọi rõ rộng về chỉ số CPC này thì người mua hãy coi nội dung dưới đây.

2. Tìm hiểu về chỉ số CPC trong quảng cáo là gì?

2.1. Chỉ số CPC là gì?

CPC được viết tắt bởi cụm từ bỏ Cost Per Cliông chồng – tức là chi phí cho từng lượt nhấn vào. Trong quảng cáo Google Ads, sẽ có rất khái quát chiến dịch quảng cáo được sử dụng phổ biến như: Google Search Ads, Google Shopping Ads, Google Display Ads hay Gmail Ads.

Qua đó CPC được định nghĩa như sau: CPC là số tiền mà người mua hàng phải đưa ra trả tiền Khi quý khách hàng nhấn vào vào quảng cáo. Cụ thể thông qua việc người dùng phải “đặt giá thầu CPC cho từng từ bỏ khóa” hoặc “đặt giá chỉ thầu CPC buổi tối đa mang lại nhóm quảng cáo”.

Ví dụ: chiến dịch quảng cáo Shopping Ads.
*

*

Chiến dịch Gmail Ads.

2.2. Cách tính giá bán thầu CPC trong lăng xê Google Ads

Nlỗi hit.edu.vn đã phân tích ở bài số 2: Google Search Ads là gì? Cách tạo chiến dịch Google Search Ads, để tăng được hình trạng (Ad rank) vào chiến dịch quảng cáo Google Search Ads thì bọn họ nhờ vào công thức:

Ad Rank = CPC x Quality score + Ad extensions

Từ công thức bên trên cho chúng ta thấy rằng, CPC là yếu tố quyết định khoảng 50% trong việc giúp mang lại quảng cáo đạt hiệu quả xuất xắc nhất. Trong khi đó, nguyên tố Ad extensions (phầm mềm PR mở rộng) chỉ cần nhân tố phụ để giúp đỡ kiểu dáng của quảng bá cao hơn, mà hơn nữa còn nhân tố khác như Context of query (ngữ chình ảnh tìm kiếm).


*

Cách tính CPC vào phiên đấu giá bán.

Bởi vậy, để có thể tính được CPC vào phiên đấu giá thì hit.edu.vn xin được chỉ dẫn ví dụ sau đây:

Trong một phiên đấu giá bao gồm bao gồm 4 bên quảng bá trong những số đó bạn và 3 đơn vị lăng xê khác thuộc tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh về một nghành nhất mực.


*

Cách tính giá thầu CPC trong phiên đấu giá.

Bạn xếp vị trí vật dụng nhất cùng với tổng điểm Ad rank = $3 (CPC) x 8 (chất lượng score) = 3 x 8 = 24.

PPC AGENCY xếp thứ 2 với tổng điểm Ad rank = $4 (CPC) x 5 (quality score) = 4 x 5 = đôi mươi.

XYZ BRANDS xếp vật dụng 3 cùng với tổng điểm Ad rank = $5 (CPC) x 3 (chất lượng score) = 5 x 3 = 15. 

ACME xếp sản phẩm công nghệ 4 với tổng điểm Ad rank = $6 (CPC) x 2 (unique score) = 6 x 2 = 12. 

Tuy rằng, bạn chấp nhận ném ra 3$ cho một phiên đấu giá chỉ (gọi đơn giản và dễ dàng là 1 trong những lượt nhấp), nhưng mà từ bây giờ ngân sách nhưng mà bạn yêu cầu trả thực tế sẽ được tính bởi công thức:

Your CPC actual = (Your ad rank of ad bellow) ⁄(Your unique score) + $0,01.

vì thế, CPC thực tế bạn buộc phải trả từ bây giờ = (20 ⁄8) + 0,01 = $2,51.

Tương tự những điều đó, CPC thực tế của các đơn vị lăng xê dưới lần lượt là: $3,01 (2nd), $4,01 (3nd).

Tóm lại, giá thầu CPC thực tế mà người dùng sẽ trả Lúc chạy quảng cáo được tính như sau:

Your CPC actual = (Your ad rank of ad bellow) ⁄(Your chất lượng score) + $0,01.

Lưu ý: Trong trường hợp điểm Ad rank của các công ty quảng cáo được xem là bởi nhau, thì Google sẽ phụ thuộc lịch sử dân tộc lăng xê, độ tuổi của tài khoản để xét. Nếu các bạn bao gồm lịch sử chi tiêu, truyền bá tốt rộng hoặc độ tuổi tài khoản cao hơn thì hôm nay bạn sẽ được ưu tiên xét ở vị trí cao hơn nữa đối với đơn vị PR không giống.

2.3. Ưu điểm yếu kém của các PR sử dụng kế hoạch CPC

Các chiến dịch Google Search Ads, Google Shopping Ads, Google Display Ads giỏi thậm chí Gmail Ads đều sử dụng chiến lược để giá thầu CPC là nhờ những ưu điểm như:

Khả năng kiểm soát: Quý khách hàng rất có thể dễ dàng tăng hoặc Giảm ngay thầu CPC theo cách bằng tay.Khả năng hiển thị quảng cáo: Quảng cáo sử dụng chiến lược này hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google là khá ổn định so với một số chiến lược khác (CPA mục tiêu, tối đa hoá nhấp chuột, tối nhiều hoá chuyển đổi,…).

Bên cạnh gần như điểm mạnh nhưng kế hoạch giá bán thầu CPC đưa về thì nó vẫn có đều hạn chế sau:

Tốn các thời gian: Để chiến dịch lăng xê đạt tác dụng tốt nhất có thể, chúng ta buộc phải luôn luôn luôn tăng hoặc giảm CPC thế nào cho phù hợp. Để làm được điều này, người tiêu dùng phải dành thời gian theo dõi quảng cáo cũng như sự cạnh trạng rỡ của hội chợ.Nghiên cứu giá bán thầu: Lúc bấy giờ, quanh đó Việc phân tích về hành vi search tìm của người tiêu dùng chúng ta đề xuất nghiên cứu và phân tích về cách đặt CPC sao cho mỗi trường đoản cú khóa các mang đến tác dụng tốt nhất.Dễ bị đối thủ tấn công: Việc quảng cáo hiển thị ổn định và xuyên suốt vào một ngày cũng là “nhỏ dao 2 lưỡi”. Vì nó giúp mang lại đối thủ may mắn nhìn thấy và nhấp thường xuyên vào quảng cáo của người tiêu dùng (trường hợp này còn phát âm là “bị click tặc”). Nó sẽ dẫn đến quảng cáo của quý khách nkhô giòn hết tiền.

3. Tìm phát âm về hình thức quảng CPM là gì?

3.1. CPM là gì?

CPM được định nghĩa là Cost Per Impression, nghĩa là chi phí phải trả mang lại lượt hiển thị (CPM được tính mang lại 1000 lượt hiển thị). Ngoài ra, theo Google định nghĩa CPM còn phát âm là Cost Per 1000 Impression, nghĩa là đưa ra phí đề xuất trả mang đến 1000 lần hiển thị. Hay, theo wikipedia.org thì CPM còn được gọi là Cost Per Mille với cũng có thể được call là Cost Per Thousand (CPT), theo giờ Latinh thì Mile tức thị hàng trăm.

Mặc dù có rất có nhiều cách định nghĩa về cụm từ CPM, tuy nhiên hiện ni cụm từ Cost Per Impression được nhiều người sử dụng nhất. Tóm lại, CPM là bề ngoài truyền bá nhưng chúng ta nên trả chi phí cho từng 1000 lượt hiển thị. Điều đặc trưng, thuật ngữ CPM ko chỉ được thực hiện trong truyền bá Google Ads mà hơn nữa nghỉ ngơi Facebook Ads, Zalo Ads với một số vẻ ngoài khác.

Nếu sử dụng hình thức quảng cáo PPC với chiến lược đặt giá thầu CPC, thì người dùng sẽ dùng các các từ khoá để tiếp cận khách hàng. Trong lúc đó với hình thức quảng cáo CPM bạn phải đọc được Customer insight (hành vi khách hàng) để có thể Target audience (nhắm mục tiêu khách hàng) một cách đúng đắn thông qua các banner, đoạn video. Loại hình này được sử dụng phổ biến trong chiến dịch Google Display Ads, Youtube Ads hay Gmail Ads.

Ví dụ quảng cáo sử dụng giá thầu CPM: nhà quảng cáo Youtube Ads sử dụng chiến dịch Bumper với một đoạn video kéo dài 6 giây. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trước khi khởi đầu một đoạn Clip mà người mua chọn, và họ buộc phải xem quảng cáo. Lúc này nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi video này hiển thị từ 1000 lần trở lên.


*

Quảng cáo Youtube chiến dịch Bumper trả tiền theo CPM.

3.2. Cách tính giá thầu CPM vào quảng cáo

Giả sử khách hàng đến tổng ngân sách ngày là $2,94 và muốn quảng cáo của mình được hiển thị đến 42,000 người, lúc này hit.edu.vn.dế yêu có công thức tính như sau:

CPM = (Tổng đưa ra phí x 1000) / Lượt hiển thị dự kiến

Áp dụng công thức bên trên ta có: CPM =(2,94 x 1000) / 42000  0,07 ($).

Xem thêm: (1) Thực Chất Của Hoạt Động Tiêu Hóa Thức Ăn Là Gì, (1) Thực Chất Của Hoạt Động Tiêu Hóa Là Gì

Tức là, với $0,07 thì quảng cáo của khách hàng sẽ hiển thị được 1000 lần.

3.3. Ưu nhược điểm hình thức quảng cáo CPM

CPM là hình thức quảng cáo được sử dụng rất phổ biến trong chiến dịch quảng cáo Google Display Ads, Youtube Ads giỏi Gmail Ads nhờ những ưu điểm mà nó mang đến:

Bên cạnh đó, nhược điểm của chiến lược này là:

4. Tìm phát âm về chỉ số CPV trong quảng cáo là gì?

4.1. Chỉ số CPV là gì?

Chỉ số CPV chỉ sử dụng trong chiến dịch Youtube Ads, được viết tắt bởi cụm từ Cost Per View, nghĩa là chi phí phải trả đến lượt xem. Trên thiết thực, nhà quảng cáo chỉ trả tiền trong các điều kiện sau: bạn xem video clip quảng cáo 30 giây hoặc xem hết quảng cáo (đối với quảng cáo ngắn rộng 30 giây).

Ví dụ quảng cáo sử dụng giá thầu CPV: phía trên là chiến lược quảng cáo Trueview của Youtube Ads sẽ trả tiền theo CPV. Tuy nhiên, người dùng có thể bấm chọn “Skip Ads” để bỏ qua sau 6 giây, vào trường hợp này thì nhà quảng cáo sẽ không bị tính phí.

Ngoài việc tính tiền sau thời điểm quý khách xem quảng cáo 30 giây hoặc hết quảng cáo (đối với quảng cáo ngắn hơn 30 giây), nếu người dùng tương tác bằng cách nhấp vào quảng cáo thì cũng được tính là một lượt xem.

Quảng cáo Youtube Ads sử dụng chiến lược Trueview trả tiền theo CPV.

4.2. Cách tính giá thầu CPV trong quảng cáo

Thực tế cách tích giá thầu của CPV nói chung như là 100% với cách tính giá thầu CPC. Tuy nhiên vào trường hợp điểm chất lượng được xem là bằng nhau thì chúng ta sẽ có thêm một cách tính nkhô cứng khác. Để chứng minh điều này là đúng thì người mua hàng hãy liếc qua ví dụ tiếp sau đây của hit.edu.vn:

Ví dụ: Giả sử trong một phiên đấu giá có 4 nhà quảng cáo cùng điểm chất lượng. Lúc này, quý khách chấp nhận trả tiền mang lại việc đặt giá thầu CPV cao nhất là $7, cha nhà quảng cáo còn lại để giá thầu lần lượt là $5, $3 và $2. Vì không có nhà quảng cáo như thế nào đặt giá thầu vượt $7 đề xuất khách hàng là người xếp hạng cao nhất.

Tuy nhiên, giá mà người tiêu dùng bị tính sẽ không phải là $7, vào trường hợp nếu như kẻ địch cạnh tranh ngay gần bạn duy nhất chỉ đặt giá bán thầu $5.

Bảng kết tế bào tả về cách tính giá thầu CPV của các nhà quảng cáo.

Trường hợp 1 sử dụng công thức tính CPC ở phần 1:

CPV thiết thực = (Điểm thứ hạng của người mặt dưới bạn/điểm chất lượng) + $0,01

Lúc này, CPV thiết thực của khách hàng phải trả nhỏng sau: CPV thiết thực = 25/5 + 0,01 = 5 + 0,01 = 5,01 ($).

Tương tự nhỏng vậy, những người tiếp theo sẽ lần lượt phải trả CPV thực tế là: $3,01 (2nd) và $2,01 (3nd). Tuy nhiên, bởi người cuối cùng không có ai trả giá CPV thấp hơn buộc phải phải tính là $2.

Trường hợp 2 sử dụng công thức tính nhanh:

CPV thiết thật = CPV phải trả của người bên dưới + 0,01

Lúc này, CPV thực tế mà quý khách phải trả là: CPV thực tế = 5 + 0,01 = 5,01 ($).

Lần lượt áp dụng công thức bên trên khách hàng sẽ có kết quả mang đến những nhà quảng cáo xếp sau là: $3,01 (2nd) và $2,01 (3nd).

Tuy nhiên, người cuối cùng phải trả bằng đúng số tài chánh họ là $2 vì ko có nhà quảng cáo nào trả thấp hơn.

4.3. Ưu nhược điểm của quảng cáo sử dụng chiến lược CPV

Về ưu điểm của chiến lược quảng cáo đặt giá thầu CPV:

Khả năng kiểm soát: Nhà quảng cáo dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo theo từng lượt coi, tương tác lên đoạn phim.Khả năng xây dựng thương hiệu: Khả năng xây dựng tmùi hương hiệu của chiến lược này rất tốt, vì bạn có thể được biết doanh nghiệp của người dùng trải qua câu chuyện mà quý khách hàng truyền tải bên trên Clip quảng cáo.

Bên cạnh đó chiến lược này vẫn còn nhiều nhược điểm:

Chi phí tiêu không nên mục tiêu: Người dùng thường có thói quen thuộc nghe nhạc Lúc làm việc, sinc hoạt yêu cầu thỉnh thoảng quảng cáo xuất hiện nhưng quý khách hàng ko bấm “Skip Ads” thì chúng ta vẫn mất tiền.Dễ bị đối thủ triệt hạ: Vì CPV được tính phí dựa trên lượt coi, tương tác đề nghị khách hàng khó né khỏi việc bị đối thủ cố tình ko bấm “Skip Ads” hoặc cố tình tương tác vào video clip.

5. Tìm phát âm về chỉ số CPA trong quảng cáo là gì?

5.1. Chỉ số CPA là gì?

CPA được viết tắt bởi cụm từ Cost Per kích hoạt, nghĩa là chi phí phải trả cho một hành động. Hành động ở trên đây được xem là những chuyển đổi có giá trị đối với nhà quảng cáo như: quý khách hàng điền thông báo liên hệ, gọi đến cửa hàng giỏi cài hàng,…

Ví dụ: Đây là chiến dịch Google Ads Search được sử dụng chiến lược CPA mục tiêu, lúc này nhà quảng cáo chỉ trả tiền mang lại mỗi hành động chuyển đổi mục tiêu là “điền size submit”. Đây là một vào những điểm lạ lùng của CPA so với chiến lược khác nhỏng CPC, CPM, CPV,…

Chiến dịch Google Search Ads sử dụng chiến lược giá thầu CPA mục tiêu.

5.2. Ngulặng lý hoạt động của chiến lược CPA mục tiêu

Như hit.edu.vn.dế yêu đã nói, để có thể triển knhị được chiến lược CPA một cách tốt nhất thì quý khách hàng không nên bỏ qua nội dung này. CPA mục tiêu bắt buộc sử dụng sau khi bạn đã triển knhị các chiến dịch nhỏng CPC, CPM hoặc CPV,…Việc làm này nhằm mục đích biết được bên trên nhóm chợ mỗi lượt chuyển đổi sẽ sấp xỉ với chi phí là bao nhiêu.

Ví dụ: Bạn hãy xem lại hình ảnh của chiến lược CPA mục tiêu này:

Chi phí chuyển đổi tại chiến dịch Google Ads Search.

Hãy nhìn vào chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm đầu tiên.

Nhà quảng cáo đã tiêu 65,198,074đ để mang tới 419,18 lượt chuyển đổi (điền ban bố tải hàng) với bỏ ra phí cho mỗi hành động này là 155,537đ. Nhưng thiết thật nhà quảng cáo chỉ đặt giá CPA là 1trăng tròn,000đ cho mỗi lượt chuyển đổi.

Mặc dù giá CPA nhà quảng cáo chỉ để 1đôi mươi,000đ cơ mà với sự biến động thì CPA sẽ tăng hoặc giảm ở mức cho phép của Google. Google làm điều này để đảm bảo ràng: khách hàng sẽ tìm được tối đa lượt chuyển đổi dựa vào mức đưa ra phí và giá CPA mà quý khách chấp nhận bỏ ra. Do đó chi phí thực tế nhà quảng cáo phải trả mang đến mỗi lượt chuyển đổi được giao động trung bình là 155,537đ.

hit.edu.vn.dế yêu khuyên ổn người dùng, đối với chiến dịch mới xuất phát tạo (khoảng 30 ngày), người tiêu dùng đề xuất lựa chọn mang đến mình chiến lược CPC thủ công để Google gọi được hành vi của khách hàng mang tới chuyển đổi trên quảng cáo. khi đó, khách hàng chuyển từ CPC thủ công thanh lịch CPA mục tiêu thì quảng cáo của người mua sẽ có được một hiệu suất tốt nhất.

Nếu tức thì từ đầu người mua đặt CPA mục tiêu thì quảng cáo của bạn sẽ mất thời gian học để gọi hành vi người mua hàng. Trong thời gian này, quảng cáo sẽ không được hiển thị một cách tốt nhất. Tương tự, đối với các chiến dịch khác nhỏng CPM, CPV cũng vậy.

5.3. Ưu nhược điểm của quảng cáo sử dụng chiến lược CPA mục tiêu

Về ưu điểm của CPA mục tiêu chúng ta sẽ có:

Trả tiền đến mỗi hành động chuyển đổi: Lúc này chúng ta sẽ hạn chế được việc clichồng ảo tuyệt bị đối thủ triệt hạ nlỗi chiến lược CPC, CPV,…Khả năng kiểm soát: Bạn cũng may mắn kiểm soát được đưa ra phí bỏ ra mang đến chiến dịch.Chuyển đổi xuất xắc hơn: Quảng cáo của quý khách sẽ đạt được chuyển đổi hay nhất dựa vào chi phí CPA mà người dùng bỏ ra.

Ngoài ra nhược điểm của CPA mục tiêu cũng rất lớn đối với những nhà quảng cáo mới như:

Khả năng hiển thị quảng cáo: Những người tiêu dùng mới lần đầu sẽ rất khó nhìn thấy quảng cáo của người tiêu dùng vì nó không hoạt động xuyên ổn suốt như chiến lược CPC thủ công.Mục tiêu ko chất lượng: Với mục tiêu của CPA là tạo thành chuyển đổi (như cài đặt hàng), nhưng mà nếu ko có lịch sử chuyển đổi từ lượng lớn bạn tiềm năng thì những chuyển đổi mới này sẽ kém chất lượng.

6. Kết luận

Nlỗi vậy, hit.edu.vn đã trình bày đến người mua những nội dung đưa ra tiết về khái niệm, cơ chế hoạt động cũng tương đương ưu nhược điểm của PPC, CPC, CPM, CPV và CPA.

Xem thêm: So Sánh Xã Luận Là Gì ? Thực Tiễn & Cơ Sở Lý Luận Báo Chí: Xã Luận Là Gì

Sau đó, các bạn hãy coi văn bản bài 2: Google Search Ads là gì? Cách tạo chiến dịch Google Search Ads với lộ trình này để giúp đỡ cho bạn nắm rõ hơn quảng bá Google.